Giá trị cốt lõi

Chúng ta phải dám nghĩ, dám học, dám làm những điều bị coi là không tưởng vì chúng ta đang phải đối mặt với một thế giới đầy phức tạp và biến động không ngừng.”

DÁM NGHĨ, DÁM HỌC, DÁM LÀM, DÁM CHỊU TRÁCH NHIỆM
---GapamaEdu---

Việt Nam đang đối mặt với sự lệch pha giữa các định hướng giáo dục và các giá trị khác nhau.
GAPAMA đã, đang và sẽ luôn nỗ lực hết sức để thu hẹp khoảng cách này giữa lý thuyết và thực hành thông qua các dự án làm việc cụ thể.
Được xây dựng trên nền tảng thực tế và có thời gian trải nghiệm khá lâu để có thể khẳng định đây là mô hình giáo dục kỹ năng toàn diện và mang đến niềm hạnh phúc, hứng khởi và đầy sáng tạo cho các con khi học tập và tham gia lao động.
Là chương trình hoạt động độc lập liên quan đến các buổi trải nghiệm thực tế không vì lợi nhuận trong suốt 10 năm qua với các lứa tuổi học sinh, GAPAMA luôn đặt mục tiêu vào sự mô phạm đẹp đẽ của ngành giáo dục, góp phần truyền cảm hứng cho các tổ chức và cá nhân làm về giáo dục để cùng xây dựng nên một hệ sinh thái đào tạo toàn diện về lý thuyết, thực hành và nền tảng đạo đức, trang bị các kỹ năng quan trọng cho học sinh nhằm đương đầu với những thách thức toàn cầu trong tương lai, tuy nhiên để lan tỏa được những giá trị này nhiều hơn nữa thì cần phải có sự đồng hành của các thầy cô có chuyên môn và tâm huyết cùng các bậc phụ huynh và các em học sinh.

CÁC GIÁ TRỊ CỐT LÕI CỦA GAPAMA

• Độc lập (biết tự làm, tự chịu trách nhiệm)
• Tính thích nghi(luôn thích nghi với nhiều lời nói như: góp ý, khen và thích nghi với hoàn cảnh sống)
• Tính toàn cầu (biết những kiến thức quốc tế để có thể hòa nhập với xã hội chung)
• Học sinh là trung tâm (luôn coi “người được giáo dục” là ưu tiên nhất nhằm bồi dưỡng các con trở thành những người tự chủ, năng động và sáng tạo, đủ trí thông minh, đủ năng lực để giải quyết những nhiệm vụ và vấn đề các con gặp phải trên đường đời, để các con thành công và hạnh phúc trong cuộc sống cá nhân thì mới góp được sức phục vụ xã hội tốt nhất.
• Tính dung hợp (biết hòa nhập, biết kết hợp những tài năng hoặc các nền văn hóa hoặc các giá trị khác nhau).

NĂNG LỰC SÁNG TẠO

Phải có khả năng suy nghĩ xuyên suốt và làm việc một cách khoa học, sáng tạo.
Sẵn sàng tư duy lại về các vấn đề, sẵn sàng thử nghiệm bằng mọi phương tiện: lời nói, hình vẽ, văn bản và kiên trì thực hiện nó thật đầu cuối…
Ví dụ có thể có ý tưởng và sáng tạo một ứng dụng tin học mới, một tác phẩm nghệ thuật, ý tưởng thiết kế một công trình kiến trúc hoặc một dự án kinh doanh..

NĂNG LỰC HỢP TÁC

Không chỉ biết làm việc một cách độc lập mà còn có thể làm việc hiệu quả với tư cách một thành viên hoặc lãnh đạo đội/nhóm.
Biết cảm thông , có ý thức về nguyên tắc đạo đức và ứng xử xã hội.
Ví dụ có thể làm việc nhóm để triển khai một dự án và duy trì tư duy cầu thị của mỗi cá nhân trong tập thể.

NĂNG LỰC TỔNG HỢP

Phải biết tìm tòi và thu thập thông tin khi cần. Phải biết phân định và đánh giá các nguồn thông tin khác nhau…
Biết cách xác định các nhu cầu học tập của riêng, xây dựng và triển khai các kế hoạch phù hợp để thực thi chúng trong từng thời điểm.
Ví dụ có thể nghiên cứu hành vi của con người, về lịch sử, văn hóa hay khảo sát khoa học…
Hiểu được tầm quan trọng sức khoẻ. Sức khoẻ không chỉ bao gồm sức khoẻ của cơ thể. Còn là sức khoẻ tinh thần, duy trì cảm xúc. (Cơ thể thực/ Cảm xúc/ Tinh thần/Tâm linh)
Hiểu về dinh dưỡng. Cải thiện vẻ tự tin
Tầm quan trọng của giấc ngủ và cách để có một giấc ngủ tốt thông qua các hoạt động thể chất giúp đỡ tinh thần học tập và làm việc thư thái và hiệu quả.

NĂNG LỰC TƯ DUY, PHẢN BIỆN

Phải có khả năng tư duy phản biện.
Phải biết xây dựng các lập luận, phân tích các luận điểm, đưa ra các quyết định và đưa ra các bằng chứng thuyết phục hỗ trợ cho các lập luận của mình.
Ví dụ có thể đánh giá được độ tin cậy của thông tin trên các phương tiện truyền thông, xây dựng lập luận và phản biện.

NĂNG LỰC GIAO TIẾP HIỆU QUẢ

Phải có khả năng quan sát, hiểu hoặc chia sẻ thông tin phù hợp với kiến thức và năng lực của nhiều đối tượng giao tiếp khác nhau và có khả năng trình bày thuyết phục và thu hút.
Ví dụ có thể thuyết trình về một chủ đề một cách dễ hiểu, hay viết một bài phân tích về chính sách hoặc cũng có thể tái hiện bằng hình ảnh một vấn đề xã hội….

NĂNG LỰC PHÂN TÍCH

Biết tư duy logic và biết khai thác các công cụ tính toán hiện đại, cách tìm từ khóa hiệu quả trên internet.
Ví dụ có thể trình bày một lập luận thuyết phục, chứng minh một mệnh đề toán học, xây dựng được một ý tưởng…
Có khả năng đọc nhanh và phân tích nội dung một cuốn sách .

BỐ MẸ SĂN SÓC SỰ HỌC CỦA CON THÌ TRẺ NÀO CŨNG CÓ THỂ HỌC TỐT